Công dụng của bột trà xanh làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Bởi vì công dụng của bột trà xanh trong việc làm đẹp thật sự quá tuyệt vời mà hiện nay có rất nhiều chị em lựa chọn đây là một nguyên liệu tự nhiên để hỗ trợ cho làn da của bản thân mình. Những ưu điểm nào giúp trà xanh hay bột trà xanh có tác dụng tốt đến như vậy và công thức làm đẹp với bột trà xanh nào đang được chị em sử dụng thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua nội dung bài viết bạn nhé!

I. Xuất xứ và công dụng của trà xanh

1. Lịch sử của trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thực vật có khá nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhờ tác dụng tuyệt vời của nó mà trà xanh đã nhanh chóng lan truyền tới một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản... Với nhiều giống loại, cách trồng trọt canh tác cũng như thu hoạch và chế biến có sự khác biệt theo từng vùng khác nhau.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trà xanh bao gồm 2 thành phần chính là polyphenol và caffeine. Những chất này được cho rằng có lợi đến sức khỏe của con người với khá nhiều tác dụng:
- Polyphenols được tìm thấy trong trà xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG), epicatechin gallate, epicatechin và flavanol, có khả năng chống oxy hoá, chống ung thư, chống viêm và chống lại các tác động sinh hóa khi nghiên cứu trong ống nghiệm.
- Ngoài ra trà xanh còn chứa một số thành phần khác như flavonoid, được gọi là kaempferol, quercetin và myricetin.
la-tra-xanh-voi-cong-dung-tuyet-voi

2. Thành phần dưỡng chất có trong trà xanh

Trong 100g trà xanh được phân tích về giá trị dinh dưỡng có chứa khoảng:
  • Năng lượng: 4 kJ (0,96 kcal)
  • Cacbohydrat: 0 g
  • Chất béo: 0 g
  • Chất đạm: 0.2 g
  • Vitamin
    • Thiamine (B1): (1%) 0.007 mg
    • Riboflavin (B2): (5%) 0.06 mg
    • Niacin (B3): (0%) 0.03 mg
    • Vitamin B6: (0%) 0.005 mg
    • Vitamin C: (0%) 0.3 mg
  • Chất khoáng
    • Canxi: (0%) 0 mg
    • Sắt: (0%) 0.02 mg
    • Magiê: (0%) 1 mg
    • Mangan: (9%) 0.18 mg
    • Kali: (0%) 8 mg
    • Natri: (0%) 1 mg
  • Thành phần khác
    • Nước: 99.9 g
    • Caffeine: 12 mg
Xem thêm chi tiết về trà xanh tại đây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C3%A0_xanh

II. Công dụng của bột trà xanh trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Với những thành phần chống lại sự lão hóa có trong trà xanh thì không khó để chúng ta biết được rằng bột trà xanh chắc chắn sẽ là một công thức giúp làm đẹp, chống lại sự hủy hoại của bánh xe thời gian lên chính nhan sắc tất cả chúng ta một cách hiệu quả.

1. Công dụng làm đẹp của bột trà xanh

a. Công dụng của bột trà xanh đắp mặt giúp dưỡng da

Đắp mặt bằng những nguyên liệu thiên nhiên là một trong những cách làm đẹp được rất người lựa chọn vì tính an toàn và hiệu quả tuyệt vời của nó. Bên cạnh đó, với phương pháp này chúng ta có thể thực hiện tại nhà mà không tốn kém quá nhiều công sức cũng như tiết kiệm kha khá chi phí so với việc đến làm đẹp tại các thẩm mỹ viện hay Spa.
cong-dung-cua-bot-tra-xanh-dap-mat-dep-da
Dưới đây là một số loại mặt nạ đắp mặt từ bột trà xanh làm đẹp được sử dụng rộng rãi và chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của bản thân mình:
  • # Mặt nạ bột trà xanh: sự kết hợp giữa bột trà xanh và nước tinh khiết sẽ giúp bạn tạo ra một hỗn hợp đắp mặt có tác dụng thật sự kinh ngạc. Một số hiệu quả có thể kể đến của loại mặt nạ này đó chính là làm sáng da, trị mụn thâm, kháng khuẩn...
  • # Mặt nạ bột trà xanh mật ong: Chỉ cần chuẩn bị một ít bột trà xanh và mật ong trộn đều theo tỉ lệ 1:1 sau đó đắp lên mặt thì làn da của bạn sẽ có được những sự thay đổi rõ rệt sau vài lần sử dụng: dưỡng ẩm, trắng sáng da, trị mụn và ngăn ngừa sự lão hóa làn da.
  • # Mặt nạ bột trà xanh sữa chua: Sử dụng hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua để làm mặt nạ là công thức mà các bạn không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc dưỡng ẩm làm mềm mịn và loại trừ các loại mụn thâm trên da chống lại những đặc điểm lão hóa xuất hiện trên da.
  • # Mặt nạ bột trà xanh và nghệ: công dụng của bột trà xanh và nghệ sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại các loại mụn như đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá... Đồng thời trị nám, sạm da khá hiệu quả. Sử dụng mặt nạ bột trà xanh và nghệ sẽ giúp phục hồi tái tạo các lớp da chết mang lại làn da tươi trẻ và sáng màu hơn.
Ngoài ra, tác dụng của bột trà xanh còn có thể được sử dụng kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên khác như sữa tươi, bột cám gạo... cũng được rất nhiều chị em sử dụng và đánh giá về độ hiệu quả là rất cao.

b. Bột trà xanh có hiệu quả chăm sóc tóc tuyệt vời

Có thể có khá nhiều người còn hoài nghi nhưng công dụng của bột trà xanh còn giúp các bạn có được một mái tóc óng mượt, chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn còn có thể đánh bay hoàn toàn các mối lo về gàu ngứa da đầu chỉ bằng việc sử dụng bột trà xanh.
  • Để ủ tóc giúp cho mái tóc óng mượt chắc khỏe thì hỗn hợp gồm: 1 muỗng bột trà xanh, 1 lòng đỏ trứng gà trộn thật đều sau đó dùng ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi xả sạch lại bằng nước để tác dụng đạt được tốt nhất.
  • Trị gàu, ngứa da đầu với bột trà xanh: sử dụng 2 muỗng bột trà xanh trộn đều với nước cốt 1 trái chanh và 2 thìa dầu dừa trộn đều bạn sẽ có một hỗn hợp tuyệt vời trong việc đánh bay các nguy cơ trên da đầu của bạn. Lưu ý rằng bạn cần để hỗn hợp trên thấm đều lên da đầu và ủ trong khoảng 30 phút trước khi xả lại để công dụng đạt được là tốt nhất bạn nhé!

2. Tác dụng chăm sóc sức khỏe tuyệt vời của bột trà xanh

a. Sử dụng trà xanh và bột trà xanh ngừa ung thư

Ung thư có lẽ là một trong những chứng bệnh gây nên rất nhiều sự hoang mang cho tất cả chúng ta với tỉ lệ mắc phải các chứng ung thư ngày một tăng cao rất đáng lo ngại.
Tuy nhiên, với những nghiên cứu về trà xanh cũng như bột trà xanh (matcha) các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng công dụng của bột trà xanh còn có thể ngăn chặn được một số chứng ung thư như: ung thư vú, bàng quang, đại trực tràng và tuyến tiền liệt... nhờ chứa thành phần polyphenol, epigallocatechin gallate (catechin giúp ngăn ngừa và làm giảm tế bào ung thư)...
Ngoài ra, tác dụng của bột trà xanh được đánh giá là có khả năng giúp chống lão hóa, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn từ đó mà cơ thể tươi tắn, trẻ khỏe lâu hơn.

b. Nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể

Thành phần của bột trà xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất đặc biệt sở hữu các catechin như các loại kháng sinh tự nhiên giúp tăng sự miễn dịch của cơ thể trước những tác động xấu của những mầm bệnh và vi khuẩn từ bên ngoài môi trường.
Bên cạnh đó, những chất như canxi, sắt, protein... có trong bột trà xanh sẽ mang lại cho công dụng cực kì tuyệt vời để giúp cho cơ thể hoạt động trơn tru, khỏe mạnh và hiệu quả.
tac-dung-cua-bot-tra-xanh-toi-suc-khoe

c. Bột trà xanh còn có tác dụng tốt đến hệ tiêu hóa

Công dụng của bột trà xanh đến hệ tiêu hóa là việc bổ sung rất nhiều chất xơ cần thiết cho đường ruột hoạt động có hiệu quả. Sử dụng bột trà xanh thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa có được sự bảo vệ mạnh mẽ trước những nguy cơ như: táo bón, nhiễm trùng đường ruột... mà người bình thường rất dễ gặp phải.
Ngoài ra, còn rất nhiều tác dụng của bột trà xanh trong việc giảm cân, giảm cholestorone, giảm nguy cơ cao huyết áp, khử mùi, thư giãn xả stress cơ thể... giúp đây trở thành một loại thần dược phù hợp với bất kì đối tượng sử dụng.
Trên đây là những thông tin về xuất xứ và công dụng của trà xanh cũng như bột trà xanh trong khả năng làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe của tất cả mọi người. Tin Của Mẹ hi vọng rằng chị em sẽ có kế hoạch sử dụng loại dược liệu thiên nhiên này chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho bản thân cũng như những người trong gia đình một cách hiệu quả nhất. Đọc thêm những tin làm đẹp mới nhất tại đây: https://tincuame.com/lam-dep/
Xem bài nguyên mẫu tại : Công dụng của bột trà xanh làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không và cách bảo quản

Cách luộc trứng lòng đào (hồng đào) ngon và dễ làm

Nấm da đầu: Nguyên nhân và cách trị tận gốc nấm da đầu tại nhà