Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đơn giản mà ngon

Sườn xào chua ngọt miền Bắc là món ăn được ưa thích và khá thân quen với các bữa ăn hằng ngày của gia đình. Hương vị chua chua ngọt ngọt, cùng thịt sườn mềm thơm ngon đậm đà không một ai có thể chối từ. Nếu bạn là người yêu thích những món ăn ngon, yêu thích việc chế biến ra những món ăn đó. Thế thì đừng nên bỏ qua cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc đơn giản mà ngon ngay sau đây bạn nhé!

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cũng giống như bất kì món ăn nào khác thì phần chuẩn bị nguyên liệu được cho là quan trọng nhất quyết định chất lượng bữa ăn của bạn. Vậy hãy cố gắng chuẩn bị những nguyên liệu để nấu sườn xào chua ngọt miền Bắc sao cho thật tươi ngon và mang đến cho những người thương yêu của bạn. Những loại thực phẩm bạn cần chuẩn bị bao gồm:
  • 500 gram sườn non
  • 2 quả cà chua
  • 4 củ hành tím
  • 4 củ tỏi
  • 1 trái ớt
  • Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu, xay, giấm gạo và dầu ăn.
[caption id="attachment_578" align="aligncenter" width="600"]nguyen-lieu-mon-suon-xao-chua-ngot-mien-bac Nguyên liệu tươi ngon cho món sườn xào chua ngọt miền Bắc[/caption]
Lưu ý: Những nguyên liệu trong món sườn xào chua ngọt miền Bắc cũng có thể tăng hay giảm tùy theo khẩu vị của người ăn, lưu ý không nêm nếm quá ngọt vì sẽ khó ăn nên hạn chế nêm quá nhiều đường. Món ăn có thể đậm vị hay không cũng phụ thuộc một phần một gia vị nêm nếm và khâu sơ chế nguyên liệu.

a. Hướng dẫn cách chọn sườn tươi ngon

Để mua được sườn ngon điều bạn cần lưu ý là màu sắc, mùi và độ đàn hồi của thịt. Một miếng sườn non tươi ngon sẽ có màu hồng nhạt, không nồng mùi, khi ấn vào vẫn có độ đàn hồi, thịt không lõm vào. Để món sườn thêm ngon hơn bạn nên chọn những phần có dẽ sườn, cọng xương nhỏ, có xương sụn, lượng mỡ ít hơn lượng nạc.
*Những điều cần lưu ý khi làm món sườn xào chua ngọt
  • Nếu không mua được sườn non, bạn có thể thay thế bằng dẻ sườn, hoặc những miếng sườn có nhiều nạc, đều nhau để chúng ngấm đều gia vị khi ướp.
  • Có nhiều bạn chọn cách làm sườn xào chua ngọt bằng mật ong thay cho gia vị đường. Nếu bạn cũng chọn cách này, thì cần lưu ý lượng mật ong khi ướp thịt cần gấp 1,5 hoặc 2 lần vì độ ngọt của mật ong ít hơn đường.

b. Sơ chế những nguyên liệu trước khi làm sườn

Bóc vỏ và rửa sạch tỏi và hành tím rồi đập dập, băm nhỏ, ớt cũng rửa sạch bỏ cuống và cắt từng khúc nhỏ, để riêng. Cà chua rửa sạch, cắt làm hai bỏ hạt sau đó cắt thành hạt lựu.
[caption id="attachment_579" align="aligncenter" width="600"]cat-nho-nguyen-lieu-de-lam-suon-xao-chua-ngot-ngon Cắt nhỏ nguyên liệu trước khi nấu sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc[/caption]
Cách làm sườn xào chua ngọt với sườn non, để thịt mềm hơn bạn rửa sạch sau đó chặt từng miếng vừa ăn, sau đó chần sườn qua nồi nước sôi rồi vớt ra để ráo. Tiếp tục, ướp sườn với gia vị đã được chuẩn bị, theo công thức: 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 1/2  muỗn café muối và 1/3 muỗng tiêu xay. Sau đó chờ 30 phút để thịt thấp gia vị, giúp sườn nấu theo kiểu Bắc đậm đà hơn.
Nguyên liệu giấm bạn sẽ pha chế theo tỉ lệ: 2 muỗng giấm gạo, 2 muỗng đường, 5 muỗng nước lọc, 1/2 muỗng cafe muối. Sau đó khấy đều cho hỗn hợp hòa tan với nhau, để chuẩn bị nêm nếm cho món sườn.

2. Cách nấu món sườn xào chua ngọt miền Bắc

Đầu tiên, bạn bắt chảo nóng lên sau đó mới cho dầu ăn vào tầm 4 muỗng, tráng dầu đều mặt chảo. Đến khi dầu bắt đầu sôi bạn cho tỏi và hành tím đã băm nhuyễn vào phi cho thơm. Đến khi tỏi và hành đã chuyển màu vàng bạn nên vớt ra và cho vào chén nhỏ để riêng.
Điều chỉnh lửa vừa phải, tiếp tục cho sườn vào chiên chín vàng đều cả hai mặt, sau đó đặt sườn đã vàng chín vào dĩa riêng ra, để cho ráo dầu. Cuối cùng bạn dùng phần sườn đã chín vàng sốt với cà chua và giấm đến khi là hoàn thành.
[caption id="attachment_580" align="aligncenter" width="600"]chien-suon-kieu-mien-bac-truoc-khi-xao-chua-ngot Nên chiên vàng sườn trước khi xào chua ngọt sẽ ngon hơn[/caption]
Bạn cho cà chua đã cắt hạt lựu vào chảo dầu lúc này đã chiên sườn non lúc này, đảo đều đến khi cà chua chín nhuyễn. Sau đó, cho hỗn hợp giấm đường đã pha vào và nêm nếm đến khi vừa miệng.
Phần sốt bạn nên đảo đều đến khi sốt sệt lại thì cho sườn non đã chiên vàng vào chảo, đảo đều tay để sốt thấm đều vào sườn. Cuối cùng, bạn cho thêm vài lát ớt đã cắt sẵn vào chảo, đun thêm 1 - 2 phút nữa, để sườn được thấm vị sốt đậm đà hơn thì tắt bếp.
Khi ăn, bạn chỉ cần cho sườn non xào chua ngọt vào đĩa, thêm chút tiêu xay là có thể thưởng thức món ăn, chua chua, ngọt ngọt, cay cay đậm đà. Món ăn đậm đà hương vị này chắc chắn sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm ngon hơn, bởi những hương vị hòa quyện vào nhau rất đặc biệt, đánh thức khẩu vị giúp bữa ăn ngon miệng hơn.
[caption id="attachment_581" align="aligncenter" width="600"]cach-lam-suon-xao-chua-ngot-mien-bac Trình bày đẹp thưởng thức thành quả[/caption]

3. Lưu ý nhỏ trong cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

# Bạn nên ướp sườn non đã luộc với gia vị, sau đó chiên sơ vàng sườn rồi hãy nấu cùng với sốt, như vậy sẽ giúp món ăn đậm đà, đượm vị hơn.
# Khi xào, bạn cũng nên nêm nếm lại cho vừa miệng của mỗi gia đình, nên thường xuyên đảo đều tay để gia vị được hòa quyện với nhau, thơm ngon hơn.
Với bài chia sẻ cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền bắc ở trên, thật không quá khó đối với các bạn đúng không nào? Nếu bạn yêu thích món ăn này hãy ghi chú lại, để có thể nấu một món ăn thật ngon miệng cho cả gia đình thân yêu.
Điều bạn cần lưu ý khi nấu món sườn xào chua ngọt miền Bắc là khi chế biến món sốt, mỗi gia đình sẽ có khẩu vị khác nhau, bạn nên điều chỉnh lượng gia vị phù hợp để làm món ăn vừa miệng hơn. Để xem thêm nhiều mẹo nhỏ trong cuộc sống hãy thường xuyên theo dõi website: https://tincuame.com bạn nhé.
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đơn giản mà ngon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không và cách bảo quản

Cách luộc trứng lòng đào (hồng đào) ngon và dễ làm

Nấm da đầu: Nguyên nhân và cách trị tận gốc nấm da đầu tại nhà