Tìm hiểu lotion là gì và sử dụng như thế nào hiệu quả?

Lotion là gì và hiệu quả thật sự của dòng sản phẩm này như thế nào đang là mối quan tâm của đại đa số chị em phụ nữ bởi giữa rất nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay thì lotion đang được chia sẽ khá nhiều như một bí quyết làm đẹp da với nhiều công dụng vượt trội và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả lotion cho làn da của mình thì những thông tin dưới đây sẽ rất cần thiết đấy:

I. Lotion là gì?

1. Lotion có ý nghĩa như thế nào đến làn da?

Lotion là tên gọi chung dòng sản phẩm được sử dụng hằng ngày để chăm sóc làm đẹp làn da vô cùng hiệu quả được tạo thành từ dầu và nước, ít tan trong nước. Điểm khác biệt giữa dòng sản phẩm lotion và các loại kem dưỡng chính là sở hữu kết cấu lỏng nhẹ hơn, chứa hàm lượng nước nhiều hơn nhờ vậy khả năng thẩm thấu vào da cũng tỏ ra vượt trội hơn so với các sản phẩm khác.
Bên cạnh đó thì một đặc điểm cũng nổi bật không kém khiến cho lotion trở nên cực kì được yêu thích và sử dụng trong các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày của nhiều bạn gái chính là việc sản phẩm không hề tạo ra cảm giác bết dính như những sản phẩm dưỡng da thông thường khác.
cach-dung-lotion-lam-dep-da

2. Hai dạng lotion phổ biến hiện nay

a. Lotion dạng nước

Lotion dạng nước thường được sử dụng chủ yếu dành cho phần da mặt. Cũng khá giống như Toner (nước hoa hồng) thì lotion dạng nước có khả năng giúp làm sạch làn da từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH trên da vô cùng hiệu quả.
Một điểm tuyệt vời của lotion dạng nước chính là việc sở hữu khả năng làm làn da mềm hơn sau khi sử dụng. Chính vì đặc điểm này mà lotion dạng nước có thể được sử dụng để thay thế các loại kem dưỡng hay serum làm mềm da trong các bước chăm sóc và làm đẹp da mỗi ngày cũng khá tuyệt vời.

b. Lotion dạng sữa

Khác với dạng nước thì lotion dạng sữa có thể được sử dụng để chăm sóc da ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể. Sở hữu một lượng dưỡng chất được bổ sung dồi dào hơn nên lotion dạng sữa có độ đặc cao hơn lotion dạng nước và gel nhưng vẫn lỏng hơn các loại kem dưỡng da khác.
Ngoài ra, các dưỡng chất được bổ sung thêm giúp lotion dạng này có khả năng làm trắng và chống lại quá trình lão hóa da vượt trội.

II. Tác dụng của lotion

1. Lotion trị mụn

Nhờ sở hữu khả năng làm sạch sâu, cân bằng độ pH cũng như se khít lỗ chân lông thì khi sử dụng lotion làn da của bạn sẽ hạn chế được các nguy cơ gây viêm mụn. Cùng với đó, sự phù hợp với nhiều loại da khác nhau đặc biệt là da nhờn sẽ khiến tác dụng trị mụn của lotion phát huy tối da hiệu quả.

2. Lotion cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng da

Lotion cũng là sự lựa chọn để dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Nhờ lượng nước nhiều hơn các loại kem dưỡng nên khi sử dụng lotion các thành phần dưỡng chất có thể dễ dàng, nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong chăm sóc giúp làn da trắng sáng, mềm mịn và luôn tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, một số dòng lotion dưỡng da dành riêng cho các bạn mong muốn dưỡng da phòng chống quá trình lão hóa. Những sản phẩm lotion dưỡng da chống lão hóa có chứa thành phần dưỡng chất kích thích sản sinh tế bào mới giúp da luôn tươi trẻ căng mịn tốt hơn.

3. Lotion dưỡng da với mùi hương dịu nhẹ

Một tác dụng cũng khá được quan tâm và ưa chuộng của các loại lotion dưỡng da chính là việc sở hữu mùi hương dịu nhẹ (mỗi loại lotion có mùi hương khác nhau) và giữ mùi lâu sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái khi sử dụng.

III. Cách dùng lotion chăm sóc da hiệu quả

Cách sử dụng lotion cho làn da của bạn khá đơn giản (khá giống việc bạn sử dụng nước hoa hồng) mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện dễ dàng:
  • Lotion cho da mặt: Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng miếng bông coton tẩy trang nhỏ vài giọt lotion lên trên và nhẹ nhàng thoa đều lên khuôn mặt. Mỗi ngày dùng 2 lần để những dưỡng chất thẩm thấu và chăm sóc làn da của bạn một cách tốt nhất.
  • Cách dùng lotion toàn thân: Cũng giống như cách dùng cho mặt thì bạn cũng cần tắm sạch làn da trước sau đó nhẹ nhàng dùng bông coton thoa đều lotion lên vùng da bạn muốn chăm sóc đều đặn 2 lần mỗi ngày.
[caption id="attachment_638" align="aligncenter" width="800"]huong-dan-cach-dung-lotion-lam-dep-da Cách dùng lotion chăm sóc da[/caption]
Hiện nay, có một cách dùng lotion đang rất được ưa chuộng sử dụng đó chính là lotion Mark hay còn gọi là mặt nạ lotion có nguồn gốc từ Nhật Bản. Phương pháp này sẽ được chúng tôi chia sẽ đến các bạn ở bài sau nhé! (Đang cập nhật)....

IV. Các loại lotion nào tốt nhất hiện nay

1. Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Đây là một trong những sản phẩm lotion Nhật Bản có lịch sử phát triển lâu đời (sản xuất từ năm 1885). Lotion Meishoku là một trong những sản phẩm lotion có khả năng trị mụn tuyệt vời và có thời điểm sản phẩm này là một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu của bất kì nữ sinh Nhật Bản nào.
[caption id="attachment_639" align="aligncenter" width="800"]Lotion-Meishoku Hình ảnh sản phẩm Lotion Meishoku[/caption]
-> Lotion Meishoku có giá khoảng 300.000 VNĐ

2. Lotion Muji

Dòng lotion sản xuất tại Nhật này là một sản phẩm giúp dưỡng ẩm, giúp da tươi trẻ, chống lại quá trình lão hóa da một cách tuyệt vời. Được biết, thành phần dưỡng chất bên trong loại lotion này có chứa nước khoáng tinh khiết được lấy từ núi Iwate Nhật Bản. Ngoài ra, những dưỡng chất trong lotion Muji không chứa các hóa chất gây ảnh hưởng đến làn da như cồn, hương liệu hay chất bảo quản. Chính vì vậy sản phẩm này có thể phù hợp với bất kì làn da nào cho dù là da nhạy cảm.
[caption id="attachment_640" align="aligncenter" width="800"]Lotion-Muji Hình ảnh sản phẩm Lotion Muji[/caption]
-> Lotion Muji có giá khoảng từ 200.000 - 300.000 VNĐ

3. CUREL Intensive Moisture Care Moisture lotion

Đây là một dòng sản phẩm từ Nhật vô cùng uy tín được khá nhiều các chuyên gia và bác sĩ chuyên về da liễu khuyến khích sử dụng. Lotion Curél có khả năng dưỡng ẩm cho làn da rất tuyệt vời nhờ chứa hydrat khô làm giảm ngay các triệu chứng khô da thường thấy. Khi sử dụng loại lotion này những bạn có làn da bị sừng hóa có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng của mình, sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ. Bên cạnh đó, thành phần của Lotion Curél còn giúp chống mụn, viêm khá tốt nên các bạn có thể sử dụng hiệu quả.
Điểm đặc biệt là loại lotion này không chứa chất tạo mùi nên sử dụng khá an toàn không bị kích ứng cho dù là bất kì loại da nào.
[caption id="attachment_641" align="aligncenter" width="800"]curel-lotion Hình ảnh sản phẩm Lotion Curél[/caption]
-> Giá của Lotion Curél khoảng 350.000 VNĐ

4. Suhada Shizuku Vitamin C lotion

Đúng như tên gọi thì loại lotion này chứa thành phần chính là vitamin C có khả năng làm trắng và bổ sung dưỡng chất làm ẩm cho làn da luôn tươi trẻ chông lại sự lão hóa, se nhỏ lỗ chân lông và tẩy làm sạch sâu làn da giảm thiểu nguy cơ gây nên tình trạng mụn viêm. Suhada Shizuku Vitamin C lotion là một trong những sản phẩm chăm sóc da cơ bản mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.
[caption id="attachment_642" align="aligncenter" width="800"]lotion-shizuku Hình ảnh sản phẩm Suhada Shizuku Vitamin C lotion[/caption]
-> Giá của Suhada Shizuku Vitamin C lotion là khoảng 400.000 VNĐ
Trên đây là những thông tin giới thiệu về lotion và chi tiết về cách lựa chọn cũng như sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho bản thân được tác dụng như mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!
Tham khảo bài viết gốc ở : Tìm hiểu lotion là gì và sử dụng như thế nào hiệu quả?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không và cách bảo quản

Cách luộc trứng lòng đào (hồng đào) ngon và dễ làm

Nấm da đầu: Nguyên nhân và cách trị tận gốc nấm da đầu tại nhà