Giải đáp: kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không?

Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không là một trong những thắc mắc chung khá phổ biến của các bạn trẻ chưa một lần mang bầu trong đời nên sẽ khiến các bạn có phần lo lắng. Chính vì vậy mà hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu và phân tích rõ hơn những dấu hiệu khi kinh nguyệt ra ít để biết được rằng mình có mang thai hay không hay đây là dấu hiệu nào khác của cơ thể bạn nhé!

Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không?

Để giải đáp được thắc mắc kinh nguyệt ra ít thì có thai hay không thì điều đầu tiên mà các chị em cần chú ý và tìm hiểu đó là phân biệt chính xác biểu hiện giữa máu báo thai và kinh nguyệt. Dưới đây là một số đặc điểm để bạn dễ dàng phân biệt hơn.
[caption id="attachment_715" align="aligncenter" width="600"]Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không? Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không?[/caption]

1. Phân biệt giữa máu báo thai và kinh nguyệt

a. Máu báo thai

Trở về một chút về nguyên lý của quá trình thụ thai. Khi tinh trùng gặp trứng và tạo thành phôi thai thì phôi thai sẽ bắt đầu giai đoạn làm tổ trong tử cung của người phụ nữ và phát triển dần thành bào thai hoàn chỉnh. Quá trình phôi thai bắt đâu làm tổ ở niêm mạc tử cung sẽ làm cho lớp màng tử cung bị bong tróc, xuất huyết nhẹ và chảy ra ngoài.
Phần máu này thường được gọi là máu báo thai, tùy vào cơ địa của chị em mà lượng máu có thể ít hoặc nhiều có màu sẫm hoặc nhạt hơn bình thường. Đây được là một trong những dấu hiệu mang thai sớm khá chính xác mà đôi khi được hiểu lầm là máu của chu kì kinh nguyệt. Máu báo thai có những đặc điểm sau:
  • Máu báo thai thường bắt đầu xuất hiện 8 - 15 ngày sau khi quan hệ tình dục bình thường không dùng các biện pháp tránh thai.
  • Màu sắc của máu báo thai thường có màu hồng phớt hay màu nâu.
  • Thường thì máu báo thai chỉ ra một lượng đều và rất ít (vài giọt) so với kinh nguyệt.
  • Máu báo thai xuất hiện không kèm theo dịch nhầy, không vón cục như kinh nguyệt.

b. Kinh nguyệt

Khác với máu báo thai thì kinh nguyệt ở phụ nữ có khá nhiều đặc điểm để bạn dễ dàng phân biệt như:
  • Kinh nguyệt ở phụ nữ xuất hiện đều theo chu kì tháng kéo dài liên tục khoảng từ 3 - 5 ngày.
  • Màu sắc của kinh nguyệt phụ nữ là màu đỏ thẫm.
  • Thông thường kinh nguyệt phụ nữ ở mỗi chu kì có thể xuất hiện lượng máu từ 80 - 100 ml.
  • Ngoài ra, đặc điểm dễ phân biệt nhất của kinh nguyệt phụ nữ mà các bạn có thể nhận thấy chính là kinh nguyệt xuất máu có kèm theo dịch nhầy và đôi khi xuất hiện máu cục.
Như vậy chỉ khi xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo thì các bạn có thể sử dụng băng vệ sinh để bước đầu có thể phân biệt qua đó trả lời dễ dàng cho câu hỏi liệu rằng kinh nguyệt ra ít có phải thai không.
Nếu phát hiện máu báo thai bạn có thể sử dụng que thử thai hoặc đến các trung tâm y tế xét nghiệm để biết kết quả chính xác hơn. Nếu là máu của chu kì kinh nguyệt bình thường của phụ nữ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình bạn nhé!

2. Kinh nguyệt ra ít và một số chứng bệnh bạn cần chú ý

Ngoài vấn đề kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không thì một số trường hợp sau bạn cũng cần phải chú ý và theo dõi vì rất có thể nó là báo hiệu của một số chứng bệnh nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của các mẹ đấy:
  • Tình trạng xuất máu âm đạo có màu nâu đen thường sẽ kèm theo một số triệu chứng như đau bụng, chuột rút ở phần bụng... Là dấu hiệu rất có thể bạn đang mang thai ngoài tử cung và cần theo dõi thăm khám kịp thời.
  • Xuất máu âm đạo kèm theo sưng tấy, vùng kín cảm giác ngứa khó chịu rất có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa khá thường gặp ở chị em phụ nữ. Trường hợp này có thể kèm theo một số triệu chứng khác như âm đạo có mùi hôi, khí hư (màu vàng, xanh, nâu)... Trường hợp này bạn cần nhanh chóng đến các bệnh viện phụ sản lớn và có chuyên môn sâu để thăm khám kịp thời tránh để lâu có thể dẫn đến những biến chứng khá nặng đến sức khỏe sinh sản về sau.
  • Máu vón cục đỏ tươi và xuất ra quá nhiều, đau bụng dưới, sốt cao: Đây là biểu hiện động thai hoặc sảy thai ở phụ nữ vô cùng nguy hiểm. Bạn cần nhanh chóng tới bệnh viện để được khám và chăm sóc.
Cùng với những thắc mắc liệu kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không thì khi thấy bất kì sự chảy máu âm đạo nào mang theo các dấu hiệu bất thường thì chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và chuẩn đoán một cách chính xác, kịp thời điều trị tránh những nguy cơ cho sức khỏe và chức năng sinh sản của người phụ nữ về sau.
Trên đây là một số thông tin khá đầy đủ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thắc mắc khi "kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không" cũng như một số biểu hiện bệnh mà các bạn cần chú ý để kịp thời thăm khám và chữa trị hiệu quả. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!
Đọc nguyên bài viết tại : Giải đáp: kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không và cách bảo quản

Cách luộc trứng lòng đào (hồng đào) ngon và dễ làm

Nấm da đầu: Nguyên nhân và cách trị tận gốc nấm da đầu tại nhà